Bất cứ ai khi sử dụng một máy lọc nước để đảm bảo an toàn nguồn nước uống vào cơ thể. Bởi nước là nguyên tố quan trọng nhất đối với cơ thể con người. Nước sạch và tinh khiết mới đảm bảo sức khoẻ cho bạn nhất. Do đó, trước tiên, bạn hãy nhanh chóng lắp một máy lọc nước cho gia đình mình.
Tuy nhiên, đối với những gia đình đã lắp đặt máy lọc nước từ lâu thì sao?
Có rất nhiều người tiêu dùng sản phẩm đã liên hệ với Karofi Việt Nam chúng tôi để hỏi và để giải đáp thắc mắc khi sử dụng máy lọc nước Karofi.
Sau khi tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy lọc nước Karofi, chúng tôi xin đưa ra một số trục trặc thường gặp nhất và cách xử lý
6 hiện tượng thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng Máy lọc nước Karofi
Máy chạy gây tiếng ồn
Khi bạn lấy nước để sử dụng, phía trong máy phát ra tiếng kêu “tạch tạch” gây khó chịu cho bạn. Đây là triệu chứng rất thường gặp.
Nguyên nhân:
- Van điện từ đóng mở liên tục
- Lõi lọc tắc hoặc bẩn.
Cách xử lý:
- Kiểm tra đường ống và nguồn nước cấp vào cốc 1 để đảm bảo van cấp nước vẫn mở và nước còn đầy trong téc chứa nước của gia đình.
- Thay lõi lọc Karofi chính hãng.
Nước bị rò rỉ ở các cốc lọc
Hãy chú ý đến việc rò rỉ nước tại các cốc lọc sơ cấp. Nó sẽ ảnh hưởng và gây mất vệ sinh cho gia đình bạn.
Nguyên nhân:
- Gioăng cao su bị đặt lệch
- Cốc lọc vặn chưa chặt.
Cách xử lý:
- Khóa van nước cấp, ngắt nguồn điện, tháo cốc lọc để kiểm tra gioăng cao su có bị lệch hay bị hỏng, sau đó chỉnh lại gioăng cao su hoặc thay mới.
- Vặn chặt lại cốc lọc.
Nước chảy yếu hoặc rất yếu
Nguyên nhân:
- Tắc màng RO.
- Áp xuất bình chứa yếu.
- Nguồn điện ( adaptor ) trục trặc, hoạt động không đúng tiêu chuẩn.
- Máy bơm yếu.
Cách xử lý
- Kiểm tra áp lực nước thải bằng cách lấy ngón tay bị đầu ra của đường nước thải khoảng 10-15 giây, nếu ngón tay bị đẩy ra thì thay màng RO.
- Kiểm tra áp suất bình chứa bằng cách tháo bình chứa ra ngoài, mở van bình chứa, nếu thấy nước phun ra yếu thì bơm thêm hơi vào bình chứa. Áp suất bình chứa để máy hoạt động bình thường là 0,7 đến 0,8 ký (cân hơi)
- Rút phích cắm điện của máy, sau đó cắm lại cho máy hoạt động. Nếu không nghe tiếng “tạch tạch” đóng ngắt của van điện từ thì thay Adaptor mới.
- Kiểm tra áp lực bơm bằng cách tháo dây đầu ra của bơm và cho máy chạy, lấy ngón tay bịt vào dây đầu ra vừa tháo khoảng 10-15 giây. Nếu ngón tay không bị đẩy ra thì thay bơm mới
Máy chạy liên tục không ngắt
Nếu trong suốt 2 giờ liên tục mà bạn thấy máy vẫn hoạt động, hãy lưu ý một số nguyên nhân sau
Nguyên nhân:
- Các lõi lọc số 2 và 3 bị tắc bẩn.
- Van một chiều ( van flow ) bị hỏng.
- Đường ống dẫn bị hở
Cách xử lý:
- Thay lõi lọc số 2 và số 3.
- Do van một chiều ( flow ) bị hỏng khiến nước không ép được xuống bình áp. Thay thế một van mới để khắc phục.
- Siết lại các cút ốc trong máy và vặn chặt vòi nước để đảm bảo các đầu nối không bị hở.
Nước có vị lạ
Nguyên nhân
- Lõi số 5 ( T33 ) hoặc các lõi 6/7/8 Karofi hết tác dụng.
- Màng RO bị thủng. ( Rất hiếm gặp )
Cách xử lý
- Kiểm tra thời gian định kỳ thay thế các lõi than số 5 ( T33 ) hoặc các lõi 6/7/8 ( nếu có ) để đảm bảo nhất.
- Màng RO thủng là trường hợp hiếm nhưng nếu gặp, bạn chỉ cần thay màng RO.
Trên đây là 6 hiện tượng thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng Máy lọc nước Karofi, hy vọng với những kiến thức này, mọi gia đình sử dụng Máy lọc nước Karofi sẽ luôn đảm bảo sử dụng máy ổn định và an toàn cho sức khoẻ gia đình bạn nhất.