4 lầm tưởng phổ biến gây ảnh hưởng tới sức khoẻ mọi người

Không nên uống nhiều nước sau khi vận động, tập thể thao

Trong thực tế nền công nghiệp phát triển mạnh như hiện nay, yếu tố môi trường và tài nguyên bị ảnh hưởng không nhỏ và dễ dàng gây hại. Đặc biệt đối với tài nguyên nước, bao gồm cả nước sinh hoạt và nước uống.

Nước rất cần thiết đối với cơ thể của bạn nhưng nếu mắc phải 4 sai lầm khi uống nước dưới đây có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng mà bạn không thể ngờ được.

  • Nước đun nhiều lần sẽ diệt khuẩn tốt hơn?
  • Phải uống thật nhiều nước sau khi thể dục thể thao?
  • Nước đun sôi để bao lâu cũng được?
  • Hoàn toàn không uống nước trước khi ngủ?

Nếu vẫn còn “lăn tăn” vế các vấn đề này thì bạn đang có những lầm tưởng thông thường khi uống nước! Hãy cùng Karofi khám phá ngay “SỰ THẬT” dưới đây!

4 lầm tưởng phổ biến gây ảnh hưởng tới sức khoẻ mọi người

Không nên uống nước đun sôi nhiều lần

Không nên uống nước đun sôi nhiều lần
Không nên uống nước đun sôi nhiều lần

Trong nước thường chứa hàm lượng nhỏ nitrat và một số kim loại nặng như chì, cadimium… Do quá trình thuỷ phân không ngừng bốc hơi vì đun nước trong thời gian dài, nồng độ kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nguồn: https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/dinh-duong/khong-nen-uong-nuoc-dun-soi-nhieu-lan-3488732.html

Không nên uống nhiều nước sau khi vận động, tập thể thao

Không nên uống nhiều nước sau khi vận động, tập thể thao
Không nên uống nhiều nước sau khi vận động, tập thể thao

Khi vận động phần lớn máu chảy về các cơ bắp, lúc này máu chảy đến dạ dày giảm. Uống quá nhiều nước sẽ tạo cảm giác nặng nề, gây ra hiện tượng hạ natri trong máu (ngộ độc nước), khiến cơ thể gặp nguy hiểm. Hãy nghỉ ngơi một chút rồi uống nước bạn nhé!

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/khoe-dep/nhung-thoi-quen-uong-nuoc-gay-hai-suc-khoe-380740.html

Tích nước đun sôi để nguội và dùng trong nhiều ngày

Tích nước đun sôi để nguội và dùng trong nhiều ngày
Tích nước đun sôi để nguội và dùng trong nhiều ngày

Cứ sau 2 tiếng, nước đun sôi sẽ có nguy cơ bị tái nhiễm khuẩn từ môi trường xung quanh.

Nguồn: https://tuoitre.vn/uong-nuoc-dun-soi-de-nguoi-lau-ngay-co-tot-cho-suc-khoe-984565.htm

Không uống nhiều nước trước khi đi ngủ

Không uống nhiều nước trước khi đi ngủ
Không uống nhiều nước trước khi đi ngủ

Khi ngủ, nước trong cơ thể vẫn tiến hành trao đổi chất. Nếu cơ thể thiếu nước trong khi ngủ, việc này sẽ bị gián đoạn, khiến giấc ngủ không được sâu. Hãy uống một ít nước trước khi ngủ thay vì không uống gì nhé!

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/khoe-dep/nhung-thoi-quen-uong-nuoc-gay-hai-suc-khoe-380740.html

Trên đây là 4 hiểu nhầm tai hại về uống nước khoa học cho cơ thể và đều được dẫn chứng từ các báo mạng lớn. Hy vọng các bạn sẽ có cái hiểu đúng hơn, tốt hơn về cách uống nước.

Và đừng quên, Máy lọc nước Karofi cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết và an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

GỌI MUA HÀNG
Miền Bắc 096.703.6068
                 096.734.6068
Miền Nam 094.787.6622
Email:
      cskhkarofi@gmail.com